Cần phải phòng bệnh trĩ ở dân văn phòng như thế nào

Tiêu chuẩn

Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến mà bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mắc buộc phải , đặc biệt là dân văn phòng. Vậy nguyên do gây bệnh trĩ ở dân văn phòng là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu bệnh trĩ là gì?

Các chuyên gia ở hậu môn – trực tràng cho biết , bệnh trĩ được hình thành do sự phình to bất thường của hệ thống tĩnh mạch vùng hậu môn . Căn cứ vào vị trí xuất hiện búi trĩ mà bệnh trĩ được chia ra thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào tốt cho sức khỏe.

Bệnh trĩ tuy không quá nguy hiểm nhưng lại mang đến rất nhiều phiền phức cho bản thân người bệnh , ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt đời sống cũng như sức khỏe. Đối tượng mắc bệnh trĩ rất da dạng, từ người trẻ cho tới người già, từ nam cho tới nữ,… cũng như dân văn phòng là đối tượng dễ mắc nên nhất.

Nguyên do dẫn đến bệnh trĩ ở dân văn phòng?

Lý giải về vấn đề lí do hình thành gây ra bệnh trĩ ở dân văn phòng, các chuyên gia cũng nói rằng thêm, dân văn phòng dễ mắc bệnh trĩ là do những nguyên do chủ yếu sau đây :

– Do tính chất công việc nên ngồi một chỗ trong thời gian dài, ít vận động , đi lại buộc phải dẫn đến áp lực lên hệ thống tĩnh mạch tại vùng hậu môn . hiện tượng này kéo dài thường khiến cho hệ thống tĩnh mạch bị căng giãn quá mức và phình to lên bất sẽ hình thành bệnh trĩ.

– Dân văn phòng cũng có thể xuyên chịu nhiều áp lực từ công việc, căng thẳng, stress,… bắt buộc rất dễ gây ra buộc phải bệnh trĩ.

– Ngoài ra, việc ăn uống không hợp lý, ít chất xơ, uống ít nước, ăn thức ăn nhanh,… cũng dễ khiến dẫn tới chứng táo bón. Táo bón kinh niên thường là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Trên đây là những chia sẻ về lí do hình thành dẫn tới bệnh trĩ ở dân văn phòng mà bạn nên nghi ngờ . Thêm nữa, nếu như bệnh trĩ không được chữa trị nhanh chóng có khả năng sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ, viêm nhiễm ở vùng hậu môn , nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn lớn,…

Thế cần , phải trang bị cho mình cách ngừa bệnh trĩ văn phòng như: ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, thường xuyên chuyển động đi lại , hạn chế ăn thức ăn nhanh, ăn nhiều hoa quả tươi,…

Cũng như nhất là ngay khi nhận thấy bản thân mắc bệnh trĩ  thì cần đi tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và chữa bệnh nhanh chóng nhằm tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây .

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Cần phải phòng bệnh trĩ ở dân văn phòng như thế nào

  1. Pingback: Cần phải phòng bệnh trĩ ở dân văn phòng như thế nào | dakhoanguyentraihcm

Bình luận về bài viết này