Lợi ích và các lời khuyên giảm rủi ro khi cắt bao quy đầu

Tiêu chuẩn

Những ích lợi của việc cắt bao quy đầu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV. Điều này là do cắt bao quy đầu loại trừ một điều kiện thuận lợi cho virus HIV xâm nhập và nhiễm bệnh cho người. Bao quy đầu có một loại tế bào được gọi là các tế bào Langerhans, có nhiều khả năng khiến các tế bào bị nhiễm HIV. Dựa trên những kết quả này, năm 2007, Tổ chức Y tế Thế giới đã thông qua việc cắt bao quy đầu như là một cách để giúp ngăn chặn sự lây lan của HIV. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng cắt bao quy đầu làm giảm sự lây lan của các bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, giang mai, HPV…

Trẻ sơ sinh cắt bao quy đầu ít có khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu trong 6 tháng đầu tiên. Khi chúng lớn lên, trẻ đã cắt bao quy đầu cũng ít có khả năng bị ung thư dương vật. Tuy nhiên, loại ung thư này là khá hiếm ở Mỹ và nam giới không cắt bao quy có thể ngăn ngừa ung thư dương vật bằng việc vệ sinh tốt và giữ cho vùng dưới bao quy đầu luôn sạch sẽ.
Phương pháp cắt bao quy đầu còn được sử dụng như là cách chữa trị các chứng hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu.

Rủi ro của việc cắt bao quy đầu

Các nguy cơ cũng như tác dụng phụ tiêu cực từ việc cắt bao quy đầu là rất khó xảy ra. Các tác dụng phụ thường gặp nhất là chảy máu hoặc nhiễm trùng. Khi cắt bao quy đầu không được thực hiện đúng cách, niệu đạo (ống dẫn nước tiểu ra khỏi cơ thể) hoặc dương vật có thể bị tổn thương. Trong trường hợp hiếm hoi cũng có thể dẫn đến tử vong.

Một số vấn đề liên quan đến cắt bao quy đầu mà có thể không được người ta chú ý đến sau này như hẹp đầu dương vật, dương vật cong,… Một số vấn đề có thể cần phải được giải quyết bằng phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh thường diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn khi được thực hiện bởi một bác sĩ có tay nghề cao. Để làm giảm cơn đau cho trẻ sơ sinh, thuốc giảm đau có thể được sử dụng. Có một số bằng chứng cho thấy trẻ sơ sinh có thể ít cảm thấy đau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu hơn những trẻ lớn tuổi hơn hoặc nam giới trưởng thành. Điều này là bởi vì trẻ sơ sinh lượng endorphins một chất điều tiết trong cơ thể có tác dụng làm giảm các cơn đau.

Sau khi cắt bao quy đầu, việc chăm sóc cho dương vật rất dễ dàng nhưng vô cùng quan trọng. Rửa vùng kín của trẻ nhẹ nhàng với nước ấm. Thấm khô và quấn băng mới với thuốc mỡ kháng sinh sau mỗi lần thay tã. Có thể sẽ mất khoảng một tuần để vết thương lành hẳn. Đó là điều bình thường mặc dù sẽ có một chút sưng phù, tấy đỏ và đôi khi ra máu ở những ngày đầu sau phẫu thuật. Nếu qua một tuần mà vết thương vẫn chưa lành hẳn hoặc có biểu hiện tồi tệ, tốt nhất nên đưa trẻ đến bác sĩ để kiểm tra. Nói chuyện với bác sĩ nếu trẻ bị sốt hoặc vết cắt có biểu hiện viêm nhiễm. Thường thì các biến chứng sau phẫu thuật rất khó xảy ra và hầu như tất cả đều có thể điều trị dễ dàng.

Bài viết được quan tâm nhất Dầu dừa giảm đau bệnh trĩ

Lời khuyên khi cắt bao quy đầu

Nếu phụ huynh quyết định không cho con mình cắt bao quy đầu thì tốt nhất chú ý vệ sinh kỹ vùng kín cho con mình, rửa dương vật của con bằng xà phòng và nước ấm. Ngoài ra, hãy chắc chắn việc dạy cho trẻ vệ sinh tốt và làm thế nào để chăm sóc cho dương vật của mình khi chúng lớn lên. Điều trị chứng dài bao quy đầu hẹp bao quy đầu khi trẻ có biểu hiện khó khăn trong việc tự kéo bao quy đầu về sau. Còn quy đầu bắt đầu để có thể kéo trở lại (thường khoảng 5 tuổi), điều quan trọng là phải làm sạch phẩn dưới bao quy đầu bằng xà phòng và nước thường xuyên. Nên đi khám bác sĩ nếu có bất kỳ hiện tượng sưng, đau hoặc ngứa bao quy đầu.

Trên đây là bài viết “Lợi ích và các lời khuyên giảm rủi ro khi cắt bao quy đầu” được chia sẻ từ Phòng khám đa khoaNếu bạn còn các thắc mắc khác liên quan đến bệnh hẹp bao quy đầu hoặc các bệnh liên quan, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên blog.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Lợi ích và các lời khuyên giảm rủi ro khi cắt bao quy đầu

  1. Pingback: Lợi ích và các lời khuyên giảm rủi ro khi cắt bao quy đầu | dakhoanguyentraihcm

Bình luận về bài viết này