Cách ngừa xuất tinh sớm

Tiêu chuẩn

Xuất tinh sớm xảy ra khi một người đàn ông đạt cực khoái và xuất tinh quá nhanh mà không có sự kiểm soát của bản thân. Nói cách khác, xuất tinh xảy ra trước khi nam giới muốn nó xảy ra. Xuất tinh sớm xảy ra trước hoặc sau khi bắt đầu màn dạo đầu hoặc mới chỉ bắt đầu giao hợp. Một số đàn ông khá khổ sở vì tình trạng này.

Bình quân cứ 5 người lại có 1 người bị xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm đôi lúc xảy ra ở nam giới khi hưng phấn tình dục quá cao hoặc do thiếu kinh nghiệm trong chuyện “chăn gối”. Khi xuất tinh sớm xảy ra quá thường xuyên và cản trở đến sinh tình dục của mày râu và đối tác của họ, lúc này xuất tinh sớm sẽ trở thành một bệnh lý cần chữa trị.

Một số yếu tố có thể góp phần vào việc xuất tinh sớm. Vấn đề tâm lý như stress, trầm cảm và các yếu tố khác ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và cảm xúc có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các vấn đề sinh học có thể khiến cho một số người đàn ông dễ bị xuất tinh sớm hơn là các yếu tố tâm lý.

Xuất tinh sớm hiếm khi được gây ra bởi một vấn đề cụ thể, chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt hay một vấn đề tủy sống.

Các triệu chứng chính của xuất tinh sớm bao gồm:

  • Xuất tinh thường xuyên xảy ra với rất ít sự kích thích tình dục
  • Giảm khoái cảm tình dục vì sự kiểm soát xuất tinh kém
  • Cảm giác tội lỗi, xấu hổ hay thất vọng

Chẩn đoán

Xuất tinh sớm được chẩn đoán dựa vào những triệu chứng đặc thù. Để hiểu rõ vấn đề của bệnh nhân, bác sĩ sẽ cần phải thảo luận về những kinh nghiệm tình dục của nam giới trước kia như thế nào. Khi điều trị xuất tinh sớm, tốt nhất nam giới nên thẳng thắn và cởi mở với bác sĩ điều trị. Càng có nhiều thông tin về tình trạng bệnh càng nhanh tìm ra cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả.

Nếu kinh nghiệm tình dục của bạn không cho thấy các yếu tố có ý nghĩa tinh thần hay cảm xúc gây ra xuất tinh sớm, bác sĩ sẽ phải kiểm tra tình trạng cơ thể của bạn. Bác sĩ có thể kiểm tra tuyến tiền liệt của bạn hoặc làm các xét nghiệm về thần kinh (kiểm tra của hệ thống thần kinh của bạn) để xác định một vấn đề bệnh lý nào đó có thể gây ra xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có thể thuyên giảm trong vài tuần hoặc vài tháng nếu điều trị đúng trọng tâm bệnh. Những người có vấn đề lâu dài với xuất tinh sớm có thể phải tiến hành điều trị trong một thời gian và đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ.

Phòng ngừa

Không có cách nào biết để ngăn ngừa xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nam giới nên xem xét những lời khuyên sau đây:

  • Duy trì một tâm lý lành mạnh về tình dục. Nếu bạn trải nghiệm cảm giác lo lắng, cảm giác tội lỗi hay sự thất vọng về đời sống tình dục của mình thì tốt nhất hãy tìm kiếm liệu pháp tâm lý hoặc liệu pháp tình dục để cải thiện tình hình.
  • Hãy nhớ rằng bất cứ ai cũng ít nhiều bị xuất tinh sớm ở một thời điểm nào đó. Nếu bạn có bị xuất tinh sớm thì đừng đổ lỗi cho bản thân hay cảm thấy thất vọng. Hãy thử chia sẻ với vợ/người yêu biết tình trạng của mình để có thể cùng nhau tìm ra cách giải quyết.

Trên đây là bài viết “Cách ngừa xuất tinh sớm” được sưu tầm chia sẻ từ Phòng khám đa khoaNếu bạn còn các thắc mắc khác liên quan đến bệnh xuất tinh sớm hoặc các bệnh liên quan, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên blog.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Cách ngừa xuất tinh sớm

  1. Pingback: Cách ngừa xuất tinh sớm | dakhoanguyentraihcm

Bình luận về bài viết này