Chàng trai 20 tuổi đã bị vô sinh do bệnh sùi mào gà

Tiêu chuẩn

Sùi mào gà là một bệnh lý nguy hiểm có thể bắt gặp ở tất cả mọi đối tượng, nhất là nam nữ trong độ tuổi sinh sản hiện nay. Bệnh gây nên rất nhiều những vấn đề tai hại không chỉ đối với sức khỏe, mà ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, sùi mào gà còn gây ra những hệ lụy xấu cho xã hội, liên quan đến việc duy trì nòi giống sau này.

Điển hình là trường hợp của một nam thanh niên tên X, mới chỉ 20 tuổi mà chàng trai này đã bị vô sinh chỉ vì không chịu điều trị sùi mào gà hiệu quả.

chang-trai-20-tuoi-bi-vo-sinh-do-sui-mao-ga

Câu chuyện về chàng trai 20 tuổi bị vô sinh do sùi mào gà

Khi đến với phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi, X chia sẻ khoảng 4 tháng trước đã từng quan hệ với một gái mại dâm trên địa bàn Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Do đây là lần đầu tiên X có quan hệ tình dục với người khác, nên X không có nhiều kiến thức về việc bảo vệ an toàn trong quan hệ. Hậu quả là chàng trai này bị lây nhiễm virus HPV và mắc bệnh sùi mào gà.

Vị trí phát bệnh sùi mào gà của X là quanh thân dương vật, phần bìu và bên ngoài khu vực hậu môn. X chia sẻ có một thời gian, những tổn thương này chỉ là những mụn nhỏ li ti, xuất hiện đơn lẻ và không gây ngứa ngáy, khó chịu gì. Mặc dù có một chút lo lắng, nhưng vì không gây đau đớn gì nên X đã chủ quan không chú ý đến tình trạng bệnh.

Sau một thời gian thì những tổn thương ở vùng sinh dục của X phát triển một cách nhanh chóng và lan rộng ra nhiều vị trí khác. Những mụn nhỏ ban đầu phát triển thành hình dạng những nốt sùi lớn hơn, ẩm ướt và mềm mủn. Thậm chí khi cọ sát hay ấn nhẹ vào còn tiết dịch mủ có mùi hôi rất khó chịu.

Khi xảy đến giai đoạn này, X cảm thấy thực sự lo lắng. Nhưng vì còn khá trẻ và ở xa gia đình nên X không biết tìm cách giải quyết sao cho hợp lý. Một phần vì tâm lý xấu hổ, mặc cảm nên không thể đến bệnh viện để điều trị. Cuối cùng, X quyết định lên mạng tìm hiểu và tự mua thuốc về nhà điều trị.

Một thời gian khi điều trị tại nha, những mụn nhỏ có dấu hiệu suy giảm và biến mất. Tuy nhiên, đối với những tổn thương lớn hơn, những mụn sùi với kích thước vài cm và hình dạng trông như mào gà thì điều trị hoài không hết. Nhưng X vẫn nuôi hy vọng và kiên trị tại nhà. Hơn nữa, X lo sợ vì còn là sinh viên xa nhà nên không có đủ chi phí để điều trị bệnh.

Điều này đã thực sự làm cho virus phát triển và gây ra biến chứng thực sự nghiêm trọng. Khi X không thể chịu đựng thêm được nữa thì đã thông báo cho gia đình biết chuyện. Hay tin con bị sùi mào gà, gia đình X đã lập tức vào Sài Gòn và dẫn con trai đến phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi để điều trị.

Tại đây sau một loạt những xét nghiệm và kiểm tra, X được chẩn đoán bị ung thư dương vật do bị sùi mào gà nhiễm chủng virus cực nguy hiểm số 16. Điều này khiến X phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh sau này. Thậm chí chỉ cần để thêm một thời gian nữa, khi tế bào ung thư phát triển và nhân rộng tấn công, thì X còn có khả năng cắt bỏ toàn bộ cơ quan sinh sản.

Hiện tại, X đang trong thời gian hóa trị để tiêu diệt tế bào ung thư và điều trị sùi mào gà. Sức khỏe của X đang dần được phục hồi và tình trạng bệnh cũng được kiểm soát. Nhờ vậy mà cả gia đình X và các bác sĩ cảm thấy mừng cho X.

Tuy nhiên, qua chia sẻ này, chúng tôi thực sự hy vọng mọi người, đặc biệt là bộ phận giới trẻ nên có hành vi quan hệ tình dục thực sự an toàn.

Trên đây là bài viết “Chàng trai 20 tuổi đã bị vô sinh do bệnh sùi mào gà” được chia sẻ từ Phòng khám đa khoa . Nếu bạn còn các thắc mắc khác liên quan đến bệnh sùi mào gà hoặc các bệnh liên quan, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên blog.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Chàng trai 20 tuổi đã bị vô sinh do bệnh sùi mào gà

  1. Pingback: Chàng trai 20 tuổi đã bị vô sinh do bệnh sùi mào gà | dakhoanguyentraihcm

Bình luận về bài viết này